Hướng dẫn thi công sàn gỗ Teak Lào chuẩn nhất 2020

Việc sử dụng sàn gỗ tự nhiên trong việc trang trí nội ngoại thất đã trở thành trào lưu mới của nước ta trong vài năm trở lại đây. Đặc biệt là sàn gỗ Teak Lào, loại sàn có nhiều ưu điểm vượt trội hơn các loại sàn gỗ tự nhiên khác. Không chỉ cần chọn nơi cung cấp sàn uy tín, là người trực tiếp sử dụng sàn gỗ, bạn cũng cần nắm rõ được các quy trình lắp đặt sàn sao cho đúng quy cách, như vậy sẽ sàn gỗ sẽ bền và đẹp hơn. Qua bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thi công sàn gỗ Teak Lào nhanh, tiện và đúng nhất.

 

Sàn gỗ tự nhiên ngoài trời ở hồ bơi

Sàn gỗ tự nhiên ngoài trời ở hồ bơi

1. Những điều cần biết về gỗ Teak Lào
Trong nhiều năm qua, gỗ Teak Lào luôn được người Việt ta yêu thích bởi vẻ đẹp tự nhiên, tinh tế và sang trọng của nó. Gỗ Teak được trông nhiều tại khu vực Đông Nam Á như ở các nước Lào, Myanmar, Việt Nam,… ở Ấn Độ gỗ Teak cũng được trồng khá nhiều.
Gỗ Teak được trồng ở nước Lào gọi là gỗ Teak Lào. Trước kia, để được khia thác gỗ Teak Lào phải được ít nhất 50 năm tuổi thọ. Tuy nhiên, vì nhu cầu sử dụng quá nhiều nên một số vùng đã trồng gỗ Teak theo phương pháp công nghiệt, rút ngắn thời gian khai thác lại chỉ còn hơn 10 năm cho cây đạt đường kính 40cm.

Sàn gỗ tự nhiên ngoài trời ở hồ bơi

Sàn gỗ tự nhiên ngoài trời

2. Ưu nhược điểm của sàn gỗ Teak so vói các loại sàn gỗ tự nhiên khác
Nhờ những ưu điểm sau mà sàn gỗ Teak Lào nhận được sự “ưu ái” của rất nhiều gia đình cũng
như chủ đầu tư.
- Khả năng chống mối mọt: qua quá trình sấy, sàn gỗ Teak Lào vẫn giữ được một lượng
tinh dầu tự nhiên chứa trong gỗ. Chính các hoạt chất trong tinh dầu này là “chiến binh”
ngăn chặn những tác nhân gay hại của mối mọt. Ngoài ra, cũng nhờ lượng tinh dầu này
mà sàn gỗ có hương thơm tự nhiên thoang thoảng rất dễ chịu.
- Sàn gỗ bền, có tính chất ổn định: Sàn gỗ Teak Lào tương đối dẻo dai, dễ dàng uốn cong trong nhiều trường hợp. Đây là điểm nổi trội mà ít loại sàn gỗ tự nhiên khác có được.
- Màu sắc tinh tế, cổ điển: sàn gỗ Teak Lào rất hợp với những phong cách đẳng cấp, thanh lịch, sở hữu gam màu nâu vàng đến nâu sẫm. Đặc biệt, màu loại sàn này có thể đổi màu theo thời tiết, khi trời nắng sàn có màu vàn sáng, khi thời tiết nồm mưa ẩm sàn có màu vàng sậm hơn.
- Càng sử dụng càng lâu, sàn càng bóng đẹp. Phải công nhận rằng lượng tinh dầu có trong sàn có rất nhiều công dụng. Cũng chính nhờ tinh dầu này mà sàn gỗ Teak Lào đột phá hơn các loại sàn gỗ tự nhiên khác.
- Sàn gỗ Teak Lào bền bỉ, tuổi thọ trung bình của loại sàn này lên đến 30 nă,.
- Có thể tái sử dụng sàn: Bạn có thể tận dụng sàn chưa hỏng cho những công trình khác mà chỉ cần vệ sinh và sơn lại bề mặt sàn.
Tuy vậy, sàn gỗ Teak Lào vẫn còn một số nhược điểm cần phải khắc phục sau:
- Giá sàn gỗ Teak Lào tương đối cao so với các loại gỗ Teak cùng loại như sàn gỗ Teak
Việt Nam, Teak Thái Lan

- Nhiều nơi lợi dụng sự thiếu hiểu biết của khách hàng để cung cấp hàng giả, hàng nhái
hàng kém chất lượng.

Thanh lý sàn gỗ tự nhiên trên toàn quốc

Thanh lý sàn gỗ tự nhiên trên toàn quốc

3. Hướng dẫn thi công sàn gỗ Teak Lào đúng chuẩn năm 2020
Theo chia sẻ của các chuyên gia trong ngành, để có một sàn gỗ đẹp, đúng chuẩn và bền thì bạn cần thực hiện quy trình lắp đặt theo các bước sau:
Bước 1: Vệ sinh bề mặt
Đây là bước đầu tiên chúng ta cần thực hiện sau khi chuẩn bị đầy đủ các vật liệu cần thiết cho việc lắp đặt sàn gỗ. Bạn cần dọn dẹp sạch sẽ các chướng ngại vật như đá, sỏi hay những vết lồi lõm. Bạn có thể lau qua sàn trước khi lắp nhưng cần phải để sàn khô rồi mới được tiến hành đến bước tiếp theo.
Bước 2: Trải tấm lót sàn
Lớp foam lót sàn có vai trog quan trọng, chống ẩm mốc, tránh được sự tấn công từ mối mọt, hạn chế được tiếng ồn do ván va chạm với bề mặt sàn. Tùy từng nhu cầu của từng khách hàng mà chọn lớp foam dày bao nhiêu 8 hay 12mm. Trải foam theo chiều rộng hay chiều dài công trình đều được.
Lưu ý: để các lớp foam không bị chồng chéo lên nhau thì bạn nên sử dụng băng keo để dán cố định vị trí miếng foam.
Bước 3: Lắp đặt sàn gỗ
Việc lắp đặt sàn được tiến hành song song với việc trải tấm lót sàn, trải tấm lót sàn đến đâu lắp đặt sàn đến đấy.
Lát sàn từ trong ra ngoài, tạo mạch thẳng với mép cửa phòng.
Lưu ý: Chiều của vân gỗ phải song song với chiều ảnh sáng chiếu vào phòng để đạt tính thẩm mỹ cao nhất.
Nên lắp đặt khoảng cách tối thiểu giữa mép sàn và mép tường là 10mm để đảm bảo có không gian cho sự giãn nở của sàn gỗ.
Trên đây chúng tôi đã chia sẻ khá chi tiết thông tin và cách lắp đặt của sàn gỗ Teak Lào, chúng tôi hy vọng bạn có những kiến thức và lựa chọn đúng nhất phù hợp với công trình của bạn. Nếu cần thêm thông tin hoặc tư vấn hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp.