Cách thi công sàn gỗ Thermo Ash chuẩn năm 2020

Hiện nay, việc sử dụng sàn gỗ Thermo Ash cho các công trình ngoại thất đang gây cơn sốt lớn trong thị trường Việt Nam. Từ những đặc tính, lợi ích mà loại sàn gỗ này đem lại đã phần nào khẳng định được vị thế của mình trong lòng những người yêu đồ gỗ. Sàn gỗ đã rất tốt nhưng bạn băn khoăn không biết thợ thi công có đúng, chuẩn quy trình không? Qua bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách lắp đặt sàn gỗ Thermo Ash chuẩn nhất năm 2020.

Hình ảnh thợ Mộc Phát chuẩn bị dầu osmo để lau lên gỗ Thermo ốp bồn hoa ngoài trời

Hình ảnh thợ Mộc Phát chuẩn bị dầu osmo để lau lên gỗ Thermo ốp bồn hoa ngoài trời

1. Sàn gỗ Thermo Ash là gì và nhưng lợi ích của chúng.
1.1. Thông tin cơ bản về sàn gỗ Thermo Ash
Sàn gỗ Thermo Ash hay còn gọi là sàn gỗ Tần Bì gia nhiệt được sản xuất từ gỗ Tần Bì. Loại sàn gỗ này được xử lý bằng nhiệt độ cao lên đến hơn 200 o C nhằm khiến các thớ gỗ nén lại và có được độ bền chắc chắn hơn. Tùy vào nhiệt độ sấy và thời gian sấy mà sàn gỗ Thermo Ash có những tông màu khác nhau. Nhiệt độ càng cao và thời gian càng lâu thì sàn càng có màu tối xám, nhiệt độ thấp và thời gian ngắn hơn thì sàn gỗ cóa màu sáng hơn, tùy vào yêu cầu của người sử dụng.
Sàn gỗ Thermo Ash được ứng dụng nhiều trong các công trình ngoại thất như sân vườn, hồ bơi ngoài trời các khu resort,…
1.2. Những lợi ích của sàn gỗ Thermo Ash
Để đứng vững trên thị trường sàn gỗ thì sàn gỗ Thermo Ash đã chứng minh cho người dùng thấy mình có nhiều ứng dụng, công năng nhất là 07 lợi ích to lớn sau:
- Khả năng nấm mốc, mục rữa rất thấp: Qua quá trình xử lý nhiệt, các chất dinh dưỡng xót lại trong gỗ mất hết. Đây là nguồn thức ăn cũng như thứ thu hút mối mọt nhiều nhất nên mối mọt hầu như không tấn công sàn gỗ Thermo Ash.
- Chất gỗ ổn định hơn: sau khi xử lý bằng nhiệt, độ ẩm trong gỗ được đưa về 0% hoặc 8 – 12% nên sàn gỗ Thermo Ash có độ ổn định rất lớn. Trường hợp sàn gỗ giãn nở, cong vênh, mục rữa hầu như không thể xuất hiện trên sàn gỗ Thermo Ash.
- An toàn với con người, thân thiện với môi trường: Sàn gỗ Thermo Ash được sản xuất từ gỗ tự nhiên 100% và không sử dụng bất kỳ một loại hóa chất nào trong suốt quy trình xử lý nên sàn gỗ này cực kỳ an toàn.
- Độ bền cao: các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sàn gỗ Thermo Ash có tuổi thọ trung bình hơn 30 năm. Nhiệt độ xử lý càng cao thì sàn gỗ càng bền.
- Màu sắc đẹp, đồng đều: Do được xử lý bằng nhiệt độ nhất định nên các sàn gỗ Thermo Ash có được màu sắc nhất quán, đồng đều.
- Khả năng tái sử dụng cao: Bạn có thể tận dụng được sàn gỗ Thermo Ash khi mới sử dụng trong một thời gian ngắn. Việc bạn cần làm là chà nhám, xử lý sơn lại bề mặt sàn để lại có một sàn gỗ như mới.
- Chi phí bảo dưỡng thấp: Sàn gỗ Thermo Ash có độ bền cao, không bị tấn công bởi mối mọt và mục rữa. Hàng anwm bạn chỉ cần quét lại dầu bảo quản gỗ để sàn luôn bóng đẹp như ban đầu.

Hình ảnh làm khung xương cho sàn gỗ hồ bơi ngoài trời

Hình ảnh làm khung xương cho sàn gỗ hồ bơi ngoài trời

2. Hướng dẫn thi công sàn gỗ Thermo Ash chuẩn năm 2020
Nắm rõ các quy trình lắp đặt sàn gỗ giúp bạn giám sát được quá trình thi công của thợ cũng như công trình sàn gỗ của bạn hoàn thiện một cách hoàn mỹ nhất. Lắp đặt sàn gỗ Thermo Ash được chia làm 3 bước:

Bước 1: Chuẩn bị đồ dùng và làm sạch sàn
Bạn cần chuẩn bị những vật dụng cần thiết như sàn gỗ, keo,foam, băng dính. Trước khi tiến hàng lắp đặt sàn bạn cần đảm bảo sàn công trình thật sạch và phẳng, không có đá sỏi hay nước. Bạn có thể dùng các loại máy móc chà phẳng sàn. Điều này có tác dụng rất to lớn, tránh trường hợp có đá làm cong vênh, xước sàn gỗ.
Bước 2: Trải foam lót sàn
Nhiều thợ hay bỏ qua giai đoạn này, nhưng nó lại vô cùng quan trọng. Tấm foam lót sàn giúp sàn gỗ êm hơn, tránh các tác nhân gây gại từ môi trường bên ngoài như ẩm mốc, mối mọt. Dù sàn Thermo Ash cứng và hạn chế được sự tác động của mối mọt nhưng vẫn nên có lớp foam bảo vệ để tuổi thọ được lâu hơn.
Bạn trải foam theo chiều rộng hoặc chiều ngang công trình đều được và gắn kết những miếng foam bằng băng dính.
Bước 3: Lắp đặt sàn
Tiến hành lắp sàn từ ngoài vào giữa công trình.
Lưu ý: khoảng cách mép sàn và mép tường nên cách 10mm. Sàn gỗ Thermo Ash có hệ số giãn nở thấp nhưng bạn vẫn cần chú ý tranh trường hợp sàn gian chèn ép nhau.
Sàn gỗ Thermo Ash mang lại vẻ đẹp tinh tế và sang trọng. Nếu bạn cần tư vấn hoặc thêm thông tin hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Đội ngũ tư vấn của chúng tôi luôn sẵn sàng trợ giúp bạn 24/24/