Sàn gỗ nhà tắm nên chọn loại nào tốt nhất

Khi làm sàn nhà tắm có rất nhiều các lựa chọn như sàn gạch, sàn đá, sàn gỗ hoặc sàn nhựa. Mỗi loại sàn đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Vậy loại sàn nào dùng cho nhà tắm là tốt nhất, hợp với xu thế hiện nay nhất, bạn hãy tham khảo bài viết này nhé.

Sàn gỗ cho nhà tắm

Sàn gỗ cho nhà tắm

1. Các loại sàn nhà tắm hiện nay và những ưu nhược điểm riêng của chúng
1.1. Sàn gạch men và sàn đá
Lắp đặt sàn gạch men và sàn đá cho nhà tắm là 2 loại vật liệu được dùng cho phổ biến nhất tại Việt Nam. Hai loại này có ưu điểm là giá thành vừa phải, thiết kế đẹp, không bị oxy hóa, mối mọt tấn công và sử dụng được trong một thời gian dài, đa dạng về kiểu dáng, kích thước cũng như màu sắc.
Tuy nhiên, loại sàn này cũng có khá nhiều nhược điểm. nhược điểm lớn nhất là trơn trượt. không riêng gì không gian phòng tắm, với những khu vực khắc khi lắp đặt sàn gạch men hay đá có nước rất dễ dây trơn trượt nguy hiểm cho người dùng. Hơn nữa, sàn đá không hấp thụ nhiệt xung quanh phòng nên sàn rất lạnh đặc biệt vào mùa đông, không hề tốt cho sức khỏe đặc biệt là trẻ em và người già
1.2. Sàn gỗ
Sàn gỗ hiện đang là xu thế mới nổi của người Việt và được lắp rất nhiều tại các chung cư, biệt thự cao cấp, các resot, quán café,… Sàn gỗ có nhiều tính năng ưu việt như tính chịu lực, chịu nhiệt đông ấm hè mát, an toàn với con người và thân thiện với môi trường. Đặc biệt, sàn gỗ có tính thẩm mỹ cao, nhìn rất sang trọng từ các vân gỗ cho đến màu gỗ và không gây ra tình trạng trơn trượt như các loại sàn gạch hay sàn đá. Nhưng nó cũng có một vài nhược điểm mà bạn nên suy nghĩ khi lắp đặt cho sàn nhà tắm. Nhược điểm lớn nhất là khả năng chịu nước và mối mọt.
Khu vực nhà tắm đòi hỏi sàn phải chịu nước rất tốt, nếu không sẽ xảy ra tình trạng cong vênh, co gót, mục nát, phồng rộp tạo điều kiện thuận lợi cho mối mọt xâm nhập vì vậy mà tuổi thọ thấp.
Một nhược điểm nữa chính là giá không hề rẻ. Các loại sàn gỗ tự nhiên thông thường thì không đáp ứng được yêu cầu trong khi các sàn gỗ tự nhiên cao cấp thì giá lại quá cao, lên đến hàng triệu đồng mỗi mét vuông.
1.3. Sàn gỗ nhựa phòng tắm
Một sàn nhà tắm đòi hỏi có độ bền, chịu được nước, tính thẩm mỹ, dễ dàng vệ sinh và giá cả phải chăng thì sàn gỗ nhựa là lựa chọn tuyệt vời nhất.
Sàn gỗ nhựa được tạo thành từ hỗn hợp bột gỗ, bột nhựa và các chất kết dính chia theo tỉ lệ nhất định. Với công nghệ tiên tiến hiện nay, sàn gỗ nhựa hoàn toàn có vẻ đẹp như sàn gỗ tự nhiên từ vân gỗ cho tới màu sắc của sàn gỗ đều rất thật mà giá thì rẻ hơn rất nhiều.

Sàn gỗ cho nhà tắm phải đảm bảo được tính an toàn và bền vững

Sàn gỗ cho nhà tắm phải đảm bảo được tính an toàn và bền vững

2. Vì sao nên lắp đặt sàn gỗ nhựa cho nhà tắm
Sàn gỗ nhựa được coi là “vị vua” của sàn nhà tắm hiện đại bởi nó có nhiều lợi ích sau đây:

- Tạo cảm giác ấm áp hơn: sàn gỗ luôn mang đến cho người dùng một cảm giác thân
thuộc, ấm áp không giống các loại sàn đá, sàn gạch lạnh lẽo. Bạn cần chú ý chọn các loại
sàn có vân gỗ sần tạo giúp người dùng đi vào chắc chân hơn, an toàn hơn.
- Sàn gỗ nhựa rất bền, chống ẩm tốt: được kết cấu với 5 lớp nên bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào độ bền của sàn gỗ nhựa. Sàn không thấm nước 100%, không bị công vênh, co gót, phồng rộp. Bề mặt sàn có lớp sơn chống bám nên việc vệ sinh sàn trở nên dễ dàng hơn, chỉ cần rửa bằng nước chứ không cần cọ rửa nhiều.
- Mẫu mã, kiểu dáng đa dạng: Các sàn gỗ nhựa hiện nay đều được sản xuất theo công nghệ hiện đại. Màu sắc, độ rõ nét của vân gỗ đều rất giống gỗ tự nhiên, tạo một không gian sang trọng, thư thái mỗi khi bạn sử dụng.
- Chi phí thấp: Giá sàn gỗ nhựa quá thấp so với những giá trị mà nó đem lại. Hơn nữa, sàn gỗ nhựa cũng không đòi hỏi cần được “quan tâm” bảo trì thường xuyên.
Như vậy, qua bài viết này, chúng tôi đã giới thiệu cho bạn biết một loại vật liệu tốt nhất, thích hợp nhất dùng cho nhà tắm, đó là sàn gỗ nhựa. Nếu bạn có thắc mặc hoặc cần tư vấn, hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Tổ tư vấn của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.