Sàn gỗ nhà bếp nên chọn loại nào tốt

Những năm trở lại đây, việc trang trí phòng bếp đã trở thành xu thế của nhiều hộ gia đình nhất là việc lựa chọn loại sàn gỗ nào để lát trong bếp. Phòng bếp là khu vực nấu nướng, chế biến thức ăn, sàn gỗ dùng cho phòng bếp phải đảm bảo tính chịu nhiệt, chống nước, không trơn trượt, an toàn cho người sử dụng. Qua bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn loại vật liệu thỏa mãn tất cả các tiêu chí trên cho sàn nhà bếp.

Thi công ốp trần ban công bằng gỗ nhựa composite

Thi công ốp trần ban công bằng gỗ nhựa composite

1. Nên chọn loại sàn gỗ nào để lắp cho phòng bếp?
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sàn gỗ như sàn gỗ tự nhiên, sàn gỗ công nghiệp, sàn gỗ biến tính, sàn gỗ kỹ thuật. Mỗi loại sàn đều có những đặc tính, ưu điểm và nhược điểm riêng. Với sàn gỗ tự nhiên, đây là loại sàn gỗ tốt nhất, an toàn nhất với người sử dụng. Chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng loại sàn gỗ này để lắp đặt cho phòng bếp. Tuy nhiên, giá của loại sàn gỗ này khá là cao để sử dụng cho nhà bếp.
Có một loại sàn gỗ đang là xu hướng hiện nay đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu cho sàn dùng cho nhà bếp mà giá cả lại phải chăng, đó là sàn gỗ công nghiệp.

sàn gỗ nhựa composite ngoài trời

sàn gỗ nhựa composite ngoài trời

2. Lợi ích của việc lắp đặt sàn gỗ công nghiệp trong phòng bếp.
Qua nhiều năm nghiên cứu nhu cầu cũng như thi công lắp đặt sàn gỗ cho nhiều công trình, chúng tôi đã đúc rút ra được những lợi ích sau từ việc lắp đặt sàn gỗ trong phòng bếp
- Tạo sự đồng nhất: nhìn chung, chúng ta nên tạo ra sự đồng nhất của một loại vật liệu lót sàn, như thế sẽ đẹp hơn, sang trọng hơn.
- Dễ dàng về sinh: Sàn gỗ công nghiệp hiện nay đều được tráng phủ một lớp sơn đặc biệt chống bám, chống bụi, lau chùi vệ sinh dễ dàng hơn nền gạch men rất nhiều. Hơn nữa, độ bền sàn công nghiệp đã được cải tiến hơn trước nhiều, các vẫn đề ngâm nước, dầu mwox bạn có thể hoàn toàn yên tâm.
- Tính thẩm mỹ cao: đây là điều hiển nhiên dễ thấy, sàn gỗ chắc chắn sẽ nhìn đẹp mắt,
sang trọng hơn nền gạch gấp 100 lần.
- Chi phí rẻ: sàn gỗ công nghiệp hiện nay đều được phủ các đường vân gỗ đa dạng, nhìn rất giống sàn gỗ tự nhiên mà chi phí lại rẻ hơn một nửa.

Thi công sàn gỗ hồ bơi ngoài trời

Thi công sàn gỗ hồ bơi ngoài trời

3. Những lưu ý khi chọn sàn gỗ công nghiệp cho phòng bếp.
Để có một phòng bếp đẹp, sạch, bền, chi phí phải chăng bạn cần quan tâm đến các lưu ý sau:
- Về chất lượng sàn gỗ: phòng bếp là nơi nấu nướng, sàn thường xuyên bị bắn dầu mỡ
hoặc rơi rớt nước. Vì vậy sàn cần được lau chùi thường xuyên và chống chịu được độ ẩm
tốt. Bạn nên chọn các loại sàn gỗ công nghiệp cao cấp.
- Chọn màu sắc sao cho phù hợp: để tạo được cảm giác ấm cũng và sạch sẽ, bạn nên chọnsàn gỗ có màu săc trung tính hoặc hơi đậm màu, tránh chọn những loại sàn có màu sắc sáng làm lộ các vết bẩn bám trên sàn. Các màu sắc được ưa chuộng nhất cho sàn gỗ hiệnnay như màu gỗ Giáng hương, gỗ teak, gỗ óc chó,.. các loại gỗ này đều có màu và vân trên các mẫu sàn công nghiệp.

- Khả năng chịu nước phải cực kỳ tốt: đây là yếu tố rất quan trọng trong việc chọn sàn gỗ. Bạn không nên vì tiết kiệm quá mà chọn loại rẻ tiền, dùng được 1 2 năm sàn phồng rộp lại thay sàn khác. Sàn chất lượng có giá dao động 400.000đ/m 2 là ổn.
- Lưu ý nhỏ nữa đó là hèm khóa: Bạn nên chọn loại sàn gỗ công nghiệp có hèm khóa to, có sáp nến, liên kết chắc khỏe giúp các mạch gỗ không bị hở, sàn gỗ không bị xô lệch.
- Chọn theo phong thủy nhà bếp: vấn đề phòng thủy luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm của các chủ nhà, chủ công trình. Đối với phòng bếp, ngoài hướng bếp đúng ra thì chọn được màu sàn gỗ hợp mệnh sẽ đem được tài lộc đến cho chủ nhà. Có 5 mệnh Kim, mộc, thủy, hỏa thổ được người ta chia theo ngũ hành sao tương sinh tương khắc khác nhau: Tương sinh: Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh
Mộc. Tương khắc: Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc
Mộc.
Ví dụ người mệnh Hỏa nên chọn các màu sắc nóng như màu đỏ,..
Chúng tôi hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ có những lựa chọn đúng đắn, thông minh cho chính ngôi nhà của các bạn. Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc tư vấn hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp.